TUYỂN DỤNG THÁNG 9-2018

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Nhằm ổn định nhân sự phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh; Bưu điện tỉnh Lâm Đồng thông báo tuyển dụng lao động vào các vị trí sau:

Thông tin về các vị trí tuyển dụng

I – Giao dịch viên

  1. Số lượng: 11 người
  2. Địa điểm làm việc: Bưu điện huyện Đức Trọng, Bưu điện huyện Đơn Dương, Bưu điện thành phố Bảo Lộc, Bưu điện huyện Đạ Tẻh, Bưu điện huyện Cát Tiên.
  3. Mô tả công việc:
    • Giao dịch tại các quầy Bưu điện, thực hiện cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Bưu điện cung cấp (Chào bán sản phẩm/dịch vụ của đơn vị; cung cấp thông tin, tư vấn khách hàng về tính chất, đặc điểm sản phẩm/dịch vụ; hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ; hoàn thiện thủ tục chấp nhận bưu gửi, dịch vụ khác theo quy định nghiệp vụ; thực hiện các thủ tục đóng chuyến thư cho các bộ phận liên quan; thực hiện công việc kế toán ca/ ngày và báo cáo theo quy định.
    • Thực hiện chăm sóc khách hàng; Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng thuộc phạm vi, quyền hạn được giao; chuyển tiếp tới những đơn vị có liên quan xử lý giải quyết đối với các trường hợp vượt quá khả năng, vượt quyền hạn theo quy định).
    • Báo cáo kết quả thực hiện công việc với người quản lý trực tiếp.
    • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trực tiếp.
  4. Trình độ chuyên môn:
    • Tốt nghiệp Trung cấp nghề Bưu chính trở lên hoặc Cao đẳng trở lên đối với các chuyên ngành khác.
    • Trình độ ngoại ngữ, tin học:
    • Ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B trở lên.
    • Tin học văn phòng: Trình độ B trở lên.
  5. Hiểu biết
    • Hiểu về ngành Bưu điện;
    • Nắm bắt được cấu trúc mạng lưới Bưu chính của TCT Bưu điện Việt Nam; mạng lưới phục vụ của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng;
    • Hiểu nguyên lý và vận hành thành thạo các phần mềm nghiệp vụ liên quan;
    • Hiểu rõ quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động và các quy định, nội quy của Bưu điện trong tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng;
    • Nắm được mô hình tổ chức sản xuất của Bưu điện tỉnh;
    • Nắm vững các quy định liên quan đến công việc của Giao dịch viên;
    • Nắm vững các chỉ tiêu chất lượng trong giao dịch Bưu chính;
    • Nắm rõ giá cước và cách tính giá cước dịch vụ, hiểu biết rõ cơ chế, chính sách chăm sóc khách hàng.
  6. Kỹ năng:
    • Kỹ năng giao tiếp, ứng xử’
    • Kỹ năng xử lý các tình huống thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm dịch vụ;
    • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm;
    • Có quan hệ xã hội, hiểu biết xã hội;
    • Năng động, sáng tạo, tư duy trong công việc;
    • Có khả năng chịu được áp lực công việc.
  7. Kinh nghiệm: Đã có thời gian, kinh nghiệm làm việc tại các Giao dịch Bưu điện hoặc các công việc thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với khách hàng trong thời gian qua.
  8. Yêu cầu khác:
    • Nữ dưới 27 tuổi; Nam dưới 30 tuổi;
    • Ngoại hình dễ nhìn;
    • Sức khỏe tốt: Chiều cao tối thiểu 1m55 (Nữ). 1m65 (Nam) và cân nặng tối thiểu 48kg (Nữ), 55kg (Nam);
    • Nhanh nhẹn; Ưu tiên nam giới;
    • Có khả năng tiếp thị, phát triển các dịch vụ của Bưu điện tại quầy giao dịch và tại địa chỉ khách hàng.

II – Công nhân khai thác bưu chính:

  1. Số lượng:01 người
  2. Địa điểm làm việc: Bưu điện huyện Đức Trọng
  3. Mô tả công việc:
    • Thực hiện việc giao/ nhận bưu gửi túi gói bưu gửi;
    • Thực hiện việc khai thác bưu gửi;
    • Cập nhật thông tin phát trong ca/ ngày làm việc;
    • Thực hiện ghi chép sổ sách kế toán, thống kê và các báo cáo nghiệp vụ theo quy định;
    • Tiếp nhận và phối hợp giải quyết khiếu nại theo quy định liên quan đến quy trình khai thác bưu gửi;
    • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trực tiếp.
  4. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Sơ cấp khai thác bưu chính trở lên hoặc Trung cấp trở lên đối với các chuyên ngành khác.
  5. Trình độ ngoại ngữ, tin học: Tin học văn phòng trình độ B trở lên, Tiếng Anh trình độ A.
  6. Hiểu biết:
    • Hiểu biết về ngành Bưu điện; hiểu rõ cấu trúc mạng khai thác của TCT Bưu điện Việt Nam, của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng;
    • Hiểu biết về tính chất, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ Bưu điện tỉnh đang cung cấp cho khách hàng;
    • Nắm rõ nguyên lý và sử dụng thành thạo các phần mềm nghiệp vụ liên quan;
    • Hiểu rõ các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN và các quy định, nội quy của Bưu điện tỉnh;
    • Nắm được các quy định về chỉ tiêu chất lượng, chỉ tiêu công đoạn khai thác;
    • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị được trang bị để phục vụ cho công tác khai thác.
  7. Kỹ năng:
    • Khả năng chịu được áp lực công việc; có thể làm tăng ca, tăng kíp theo mùa vụ;
    • Kỹ năng giao tiếp ứng xử, xử lý công việc linh hoạt.
  8. Kinh nghiệm:
    • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển hàng hóa;
    • Có bằng lái xe ô tô hạng B2 trở lên, hiểu biết về công việc và ngành Bưu điện.

III – Nhân viên nghiệp vụ Bưu cục phát:

  1. Số lượng:01 người
  2. Địa điểm làm việc: Bưu điện huyện Lâm Hà
  3. Mô tả công việc:
    • Tiếp nhận thông tin phát của bưu tá trong ngày làm việc và nhập đầy đủ thông tin phát bưu gửi vào hệ thống phần mềm theo đúng trạng thái.
    • Thực hiện thu hồi chứng từ phát từ Bưu tá, xử lý chuyển tiếp, chuyển hoàn các bưu gửi sau mỗi chuyến phát và theo yêu cầu của khách hàng.
    • Thực hiện công tác thu tiền và quản lý tiền thu từ Bưu tá, cập nhật thông tin thu tiền vào hệ thống, giao nộp toàn bộ số tiền thu được trong ngày về bộ phận kế toán, không lưu quỹ tiền mặt tại bưu cục sang ngày hôm sau.
    • Thực hiện ghi chép sổ sách kế toán, thống kê và các báo cáo nghiệp vụ theo quy định;
    • Tiếp nhận và phối hợp giải quyết khiếu nại theo quy định liên quan đến quy trình khai thác bưu gửi;
    • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trực tiếp.
  4. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Sơ cấp khai thác bưu chính trở lên hoặc Trung cấp trở lên đối với các chuyên ngành khác.
  5. Trình độ ngoại ngữ, tin học: Tin học văn phòng trình độ B trở lên, Tiếng Anh trình độ A.
  6. Hiểu biết:
    • Hiểu biết về ngành Bưu điện; hiểu rõ cấu trúc mạng khai thác của TCT Bưu điện Việt Nam, của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng;
    • Hiểu biết về tính chất, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ Bưu điện tỉnh đang cung cấp cho khách hàng;
    • Nắm rõ nguyên lý và sử dụng thành thạo các phần mềm nghiệp vụ liên quan;
    • Hiểu rõ các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN và các quy định, nội quy của Bưu điện tỉnh;
    • Nắm được các quy định về chỉ tiêu chất lượng, chỉ tiêu công đoạn khai thác;
    • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị được trang bị để phục vụ cho công tác khai thác.
  7. Kỹ năng:
    • Khả năng chịu được áp lực công việc; có thể làm tăng ca, tăng kíp theo mùa vụ;
    • Kỹ năng giao tiếp ứng xử, xử lý công việc linh hoạt.
  8. Kinh nghiệm:
    • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển hàng hóa;
    • Có bằng lái xe ô tô hạng B2 trở lên, hiểu biết về công việc và ngành Bưu điện.

IV – Nhân viên kinh doanh

  1. Số lượng:02 người
  2. Địa điểm làm việc: Bưu điện huyện Bảo Lâm và Bưu điện huyện Cát Tiên
  3. Mô tả công việc:
    • Nghiên cứu thị trường, tiếp thị và quảng bá dịch vụ (thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh, tình hình sử dụng dịch vụ của khách hàng; trực tiếp tiếp thị, xúc tiến bán hàng và quảng bá sản phẩm dịch vụ; xây dựng kế hoạch và đề xuất các hoạt động tiếp thị quảng bá phát triển dịch vụ).
    • Chào bán các sản phẩm, dịch vụ đơn vị đang cung cấp đến khách hàng (tìm kiếm phát triển khách hàng; đeo bám, tư vấn sản phẩm dịch vụ và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ; thực hiện các thủ tục cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng; cập nhật kết quả và báo cáo theo quy định).
    • Chăm sóc khách hàng (thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng theo quy định của TCT, của BDTD; quản lý, chăm sóc, kết nối khách hàng thường xuyên; giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ; tham gia quản lý tốt khách hàng hiện có);
    • Báo cáo kết quả thực hiện công việc và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý trực tiếp.
  4. Trình độ chuyên môn:
    • Tốt nghiệp Sơ cấp nghề Bưu chính trở lên hoặc Cao đẳng trở lên đối với các chuyên ngành khác.
    • Được đào tạo về kỹ năng bán hàng qua các khóa đào tạo hoặc bồi dưỡng.
  5. Trình độ ngoại ngữ, tin học: Ngoại ngữ trình độ B trở lên; Tin học văn phòng trình độ B trở lên.
  6. Hiểu biết:
    • Hiểu được hoạt động kinh doanh, các sản phẩm dịch vụ của Tổng công ty, của Bưu điện tỉnh;
    • Hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách và đặc tính các sản phẩm, dịch vụ Bưu điện;
    • Am hiểu thị trường sản phẩm các dịch vụ Bưu chính, Tài chính Bưu chính, Phân phối truyền thông trên địa bàn;
    • Nắm rõ giá cước và cách tính giá cước dịch vụ;
    • Nắm rõ cơ chế cho người bán hàng; nắm rõ cơ chế chính sách chăm sóc khách hàng;
    • Nắm rõ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  7. Kinh nghiệm:
    • Đã có thời gian, kinh nghiệm làm công việc tiếp thị, bán hàng;
    • Ưu tiên có kinh nghiệm tiếp thị, bán sản phẩm dịch vụ Bưu điện.
  8. Kỹ năng:
    • Khả năng chịu được áp lực công việc và thời gian;
    • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng;
    • Chủ động , linh hoạt, sáng tạo trong công việc;
    • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm;
    • Có quan hệ xã hội, hiểu biết xã hội.
  9. Yêu cầu khác:
    • Nam, nữ dưới 30 tuổi;
    • Sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong giao tiếp;
    • Ưu tiên nam giới, có giấy phép lái xe ô tô, có bằng Tin học;
    • Đam mê công việc kinh doanh, tiếp thị, bán hàng;
    • Thường xuyên di chuyển ngoài đường.

V – Kỹ thuật viên Tin học kiêm kinh doanh bán hàng

  1. Số lượng: 01 người
  2. Địa điểm làm việc: Bưu điện huyện Bảo Lâm trực thuộc Bưu điện tỉnh Lâm Đồng.
  3. Mô tả công việc:
    • Thực hiện cài đặt, triển khai, nâng cấp các thiết bị, hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ yêu cầu SXKD.
    • Thực hiện theo các quy trình kỹ thuật, nghiệp vụ và triển khai trên các ứng dụng phần mềm theo quy trình.
    • Thực hiện cài đặt phần mềm (và các ứng dụng kèm theo), triển khai, hướng dẫn người sử dụng phần mềm theo quy trình.
    • Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống thiết bị, phần mềm để phòng ngừa sự cố; Hỗ trợ kỹ thuật, sửa chữa khắc phục sự cố về thiết bị, phần mềm kịp thời, đảm bảo yêu cầu sản xuất và công tác quản lý tại đơn vị.
    • Chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng công việc được giao.
    • Nghiên cứu thị trường, tiếp thị và quảng bá dịch vụ (thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh, tình hình sử dụng dịch vụ của khách hàng; trực tiếp tiếp thị, xúc tiến bán hàng và quảng bá sản phẩm dịch vụ; xây dựng kế hoạch và đề xuất các hoạt động tiếp thị quảng bá phát triển dịch vụ).
    • Chào bán các sản phẩm, dịch vụ đơn vị đang cung cấp đến khách hàng (tìm kiếm phát triển khách hàng, đeo bám, tư vấn sản phẩm dịch vụ và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ; thực hiện các thủ tục cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng; cập nhật kết quả và báo cáo theo quy định).
    • Chăm sóc khách hàng (thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng theo quy định của TCT, của BĐT; quản ký, chăm sóc, kết nối khách hàng thường xuyên; giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ; tham gia quản lý tốt khách hàng hiện có).
    • Báo cáo kết quả thực hiện công việc và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý trực tiếp.
  4. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thông tin, hệ chính quy.
  5. Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B trở lên.
  6. Hiểu biết:
    • Có hiểu biết về các quy định của Nhà nước, của Tổng công ty và của Bưu điện tỉnh liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.
    • Hiểu biết về ngành Bưu điện.
  7. Kinh nghiệm: Đã có thời gian, kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
  8. Kỹ năng:
    • Nhiệt tình, có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc và sẵn sàng làm thêm ngoài giờ.
    • Có kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tự học và sáng tạo trong công việc.
    • Chủ động, linh hoạt trong công việc.
    • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm.
    • Có khả năng giao tiếp, khả năng trình bày để hướng dẫn hỗ trợ người sử dụng. Khả năng kinh doanh, bán hàng.
  9. Yêu cầu khác:
    • Nam, dưới 30 tuổi.
    • Sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong giao tiếp.
    • Ưu tiên ứng viên có giấy phép lái xe ô tô hạng B2 trở lên.

Quyền lợi:

  • Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng theo quy định của Tổng công ty và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng.
  • Được hưởng tiền lương, các chế độ BHXH và phúc lợi khác theo quy định của Tổng công ty và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng.

Hình thức xét tuyển:

  • Phỏng vấn trực tiếp hoặc thi viết (kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, kiến thức ngành, kiến thức xã hội …)
  • Xét hồ sơ của ứng viên và kết quả làm việc tại đơn vị (Đối với ứng viên đang hợp đồng với đơn vị).

Yêu cầu hồ sơ dự tuyển:

  • Đơn xin xét tuyển viết tay.
  • Bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú;
  • Phiếu thông tin cá nhân tải file Mau-thongtincanhan;
  • Giấy khám sức khỏe của các cơ sở y tế có thẩm quyền (thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ);
  • Bản sao công chứng các giấy tờ:
  • Giấy khai sinh.
  • Chứng minh nhân dân.
  • Văn bằng tốt nghiệp, chứng chỉ đào tạo các loại.
  • Các giấy tờ chứng nhận có liên quan đến quan hệ lao động như: Sổ lao động, sổ BHXH hoặc xác nhận thời gian đóng bảo hiểm,… mà người tham gia dự tuyển đã làm trước đó (nếu có).
  • 02 ảnh màu 3×4 (chụp không quá 6 tháng tính đến ngày nộp sơ).

Hạn nộp hồ sơ: Hết ngày 30/9/2018.

Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính Bưu điện tỉnh Lâm Đồng, 14 Quang Trung, Đà Lạt; Điện thoại: 0263550562./.